จิบชาสไตล์อังกฤษ เคล้าบรรยากาศชนบทวินเทจที่ T’s Room 56

จิบชาสไตล์อังกฤษ เคล้าบรรยากาศชนบทวินเทจที่ T’s Room 56

NOTE:
– T’s Room มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ร้านน้ำชาในชนบทของอังกฤษที่นี่จึงเป็นคาเฟเรือนกระจกสไตล์วินเทจที่โดดเด่นด้วยงานเซรามิกสไตล์อังกฤษซึ่งตกแต่งอยู่เต็มร้าน และโอบล้อมด้วยสวนสไตล์อังกฤษ
– เมื่อเป็นร้านน้ำชาสไตล์อังกฤษ เมนูหลักของที่นี่ก็คือชาที่เสิร์ฟมาในสไตล์อังกฤษ อย่าง Traditional Afternoon Tea เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน โดยมีชาให้เลือกมากกว่า 50 ชนิด ส่วนขนมจะหมุนเวียนกันไปแบบไม่ซ้ำในแต่ละสัปดาห์
– คาเฟ่แห่งนี้ยังเสิร์ฟอาหารคาวให้เราแวะไปฝากท้อง เพียงแต่เมนูอาหารคาวของที่นี่จะแตกต่างจากคาเฟ่อื่นๆ คือจะไม่มีเมนูประจำ เพราะในแต่ละสัปดาห์ทางร้านจะครีเอทเมนูใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ทานแบบไม่ซ้ำกันนั่นเอง

Tea-Room56_02

Tea-Room56_03

ร้านน้ำชาในชนบทของอังกฤษ คือแรงบันดาลใจของคาเฟ่เรือนกระจกสไตล์วินเทจแห่งนี้ จึงไม่แปลกหาก “T’s Room 56” จะเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่น่านั่งที่ให้เราแวะไปพักเบรก พร้อมจิบชาสไตล์อังกฤษในยามว่าง

T’s Room เป็นคาเฟ่ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่ซ่อนอยู่ในซอยสุขุมวิท 56 โดดเด่นด้วยเรือนกระจกสีขาวสะอาดตาที่แวดล้อมด้วยสวนสไตล์อังกฤษ โดยด้านหน้าออกแบบให้เป็นสวนขนาดเล็กดูร่มรื่น พร้อมด้วยกำแพงสีขาวที่โดดเด่นจากอาคารหลังอื่นๆ

Tea-Room56_04

Tea-Room56_05

Tea-Room56_06

เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ร้านจะสะดุดกับงานเซรามิกสไตล์อังกฤษทั้งถ้วยชา กาน้ำชา ตุ๊กตา และจาน ฯลฯ ประดับตกแต่งอยู่เต็มร้าน โดยมีทั้งจัดวางให้เราถ่ายรูปเป็นไอเดียกันแบบชัดๆ และจัดใส่ตู้โชว์อย่างมีระเบียบ เพิ่มเสน่ห์ให้ร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์อังกฤษที่เจือกลิ่นอายวินเทจเอาไว้ ภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ พื้นที่เรือนกระจก พร้อมประตูบานเลื่อน เพิ่มความเป็นส่วนตัว และพื้นที่ส่วนรวมใกล้เคาน์เตอร์สั่งอาหาร คาเฟ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือน Tea Room หรือห้องจิบชาสไตล์อังกฤษ

เพราะคาเฟ่แห่งนี้ออกแบบให้เป็นเรือนกระจก จึงมีบรรยากาศโปร่งและสว่างด้วยแสงธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็ร่มรื่นด้วยร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นเฟิร์นขนาดใหญ่ที่ห้อยจากเพดานร้าน ด้านหลังร้านยังออกแบบเป็นสวนหย่อมสไตล์อังกฤษ พร้อมจัดวางชุดเก้าอี้เอาไว้ใต้ชายคาใกล้สวนแห่งนี้ เป็นอีกมุมพักผ่อนที่ให้เราใกล้ชิดธรรมชาติ

Tea-Room56_08

Tea-Room56_09

เมนูของที่นี่เน้นเสิร์ฟของว่างอย่างชาสไตล์อังกฤษเป็นชาร้อนที่เสิร์ฟมาในรูปแบบกาน้ำชา ให้เราจิบเคล้ากับขนมอบหลากรส กลายเป็นเมนูของว่างที่ชวนเพลิดเพลิน โดยทางร้านมีชามากกว่า 50 ชนิดให้เลือกชิม อีกทั้งยังสับเปลี่ยนหมุนเวียนชากลิ่นใหม่ๆ ให้ได้ลิ้มลองแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือน โดยเฉพาะชาที่เป็น Special Menu ซึ่งทางร้านได้คัดและเลือกมาให้ชิมแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์

ส่วนซิกเนเจอร์ของที่นี่คงหนีไม่พ้น Traditional Afternoon Tea หรือที่เราคุ้นเคยน้ำชายามบ่ายสไตล์อังกฤษนั่นเอง ซึ่งทางร้านมีให้เลือก 2 แบบด้วยกันคือ 2 Persons Set (950 บาท) เป็นเช็ตขนาดสองคน และแบบ 1 Person Set (500 บาท) ภายในเซ็ตจะประกอบไปด้วยชาหนึ่งกา ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะลิ้มลองชากลิ่นไหน พร้อมกับขนมอบนานาชนิดตามธรรมเนียมของการจิบชายามบ่าย ทั้งแซนด์วิช, สโคน ที่เสิร์ฟพร้อมคลอทท์ครีมกับแยมสตรอเบอรี่โฮมเมด, เค้กเรดเวลเวท และพาย โดยขนมทุกชนิดล้วนเป็นโฮมเมดที่ทางร้านอบขึ้นเอง

Tea-Room56_10

Tea-Room56_11

Tea-Room56_12

แต่หากไม่อยากสั่งเป็นเซ็ต Traditional Afternoon Tea ก็สามารถสั่งเฉพาะชาร้อนเป็นกามาทานคู่กับขนมอื่นๆ ก็ไม่ว่ากัน นอกจากนี้ T’s Room 56 ยังมีเมนูเครื่องดื่มและขนมอื่นๆ ให้เลือกชิม อย่างเครื่องดื่มเย็น English Fruit Tea (150 บาท) ชาผลไม้สไตล์อังกฤษที่นำมาสกัดเย็น เติมรสด้วยผลไม้สดตระกูลเบอรี่ เวลาดื่มจะให้ความสดชื่น ทานคู่กับ Horlick Cake (150 บาท) เข้ากันอย่างลงตัว

แต่หากใครอยากดื่มเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ เช่น กาแฟ ช็อกโกแลต ฯลฯ ที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟเช่นกัน ส่วนเมนูขนมอบนั้น ทางร้านจะสลับสับเปลี่ยนเมนูให้ได้ชิมแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์ ที่สำคัญขนมของที่นี่ยังเป็นขนมอบโฮมเมดจึงให้รสหวานกำลังดี เช่น Apple Crumble ที่ได้ความหวานจากซอสตัดกับความเปรี้ยวของแอปเปิ้ลอย่างลงตัว เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโฮมเมด ซึ่งมีให้เลือกทั้งไอศกรีมรสวานิลากับไอศกรีมรสชาเอิร์ลเกรย์ เป็นต้น

Cover

นอกจากเมนูของว่างอย่างชาและขนมอบแล้ว T’s Room 56 ยังเสิร์ฟเมนูอาหารคาวให้เราได้แวะไปฝากท้องอีกด้วย แต่เมนูอาหารคาวของที่นี่จะแตกต่างจากคาเฟ่อื่นๆ คือไม่มีเมนูหลักหรือเมนูประจำ เพราะในแต่ละสัปดาห์ทางร้านจะครีเอทเมนูใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ทานแบบไม่ซ้ำกัน ดังนั้นในแต่ละสัปดาห์ที่แวะไป T’s Room 56 เสมือนได้แวะไปคาเฟ่เปิดใหม่อยู่เสมอนั่นเอง

T’s Room 56
Open: เสาร์อาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 .
Address: ซอยสุขุมวิท 56
Tel: 081 989 3525
Facebook: www.facebook.com/tsroom56

Tea-Room56_14

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top