Unbirthday Café คาเฟ่ลับที่เสิร์ฟเสน่ห์ความเป็นคราฟท์

คาเฟ่ลับที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ให้คุณใช้ชีวิตครบรสชาติใกล้ Q Prasarnmit กับบรรยากาศ Cozy ชวนผ่อนคลายภายใต้ความหอมของเบเกอรี่อบใหม่ คือเสน่ห์ที่ทำให้ Unbirthday Café เป็นคาเฟ่ยอดนิยมในขณะนี้

หากคุณไปเยือนคาเฟ่แห่งนี้ แนะนำให้สังเกตอพาร์ตเมนต์สูงที่ชื่อว่ามาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์เพราะที่นี่คือที่ตั้งของ Unbirthday Café โดยคาเฟ่แห่งนี้ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร

เมื่อเข้าไปในร้านจะพบกับบรรยากาศสบายๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนดิสนีย์ Alice in Wonderland จนเกิดเป็นคาเฟ่เรือนกระจกโปร่งโล่ง โดยเฉพาะฉากที่อลิซได้ร่วมโต๊ะกับ Mad Hatterในงานเลี้ยงน้ำชากลางสวน บรรยากาศภายในจึงโปร่งโล่ง โดยผนังด้านหนึ่งเลือกเป็นผนังปูนเปลือยฉาบเรียบ เข้ากันอย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนผนังอีกด้านก็เปิดโล่งเห็นสระว่ายน้ำสีฟ้าใส ช่วยสร้างบรรยากาศชิคและชิล 

แต่หากคุณแวะเวียนไปเยือนในช่วงเดือนตุลาคมนี้ คุณจะพบกับบรรยากาศฮาโลวีนที่เจ้าของร้านแต่งแต้มมาเปลี่ยนบรรยากาศให้ลูกค้า รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มและขนมหลายเมนูที่ครีเอทขึ้นมาเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

จุดเด่นอีกหนึ่งข้อของ Unbirthday Café ที่ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมคือ ชื่อเสียงเรื่องความอร่อยของเบเกอรี่โฮมเมดจาก Dandelion Bake Studio ร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากย่านทองหล่อ Unbirthday Café จึงไม่ใช่คาเฟ่นั่งชิลเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นสตูดิโออบขนม ที่ไปเยือนเมื่อไร คุณจะได้ลิ้มลองเบเกอรี่อบสดใหม่ทุกวัน รวมทั้งยังรับจัดงานเลี้ยงอีกด้วย

เริ่มต้นความอร่อยเมนูแรกกันที่ Banoffee Pie (155 บาท) ความอร่อยลงตัวของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นฐานพายที่เลือกเป็นโอริโอ้ ราดด้วยซอสคาราเมลให้ความหอมหวาน ตัดด้วยความเข้มข้นของดาร์กช็อกโกแลต แน่นอนว่าตรงกลางแทรกด้วยกล้วยหอมสุก ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเมนูนี้ ก่อนจะท็อปด้วยวิปครีมหวานกำลังดี เป็นเมนูที่ทานคู่กับอะไรก็อร่อย

ต่อด้วยเมนู Redvelvet Cake (155 บาท) ความฟินของเมนูนี้อยู่ที่เนื้อเค้กเร้ดเวลเว็ทที่นุ่มและฉ่ำ โดยมีรสแฝงเป็นผงโกโก้ กาแฟ เลมอน ตัดรสอย่างกลมกล่อมด้วยครีมซีสฟรอสติ้งรสเปรี้ยวหวาน อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์แนะนำ

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะเรายังมีเมนูคลาสสิก แต่ความอร่อยไม่ธรรมดากับ Nutella Brownie (80 บาท) บราวนี่ที่เลือกใช้ Nutella เป็นวัตถุดิบหลักมาเสริมความอร่อย ให้รสหวานกำลังดี กับเนื้อสัมผัสที่ลงตัว

ส่วนเครื่องดื่มนั้น ขอแนะนำเป็น Iced Yuzu Orange Espresso (130 บาท) เอสเพรสโซ่ที่ผสานความเข้มของกาแฟให้ลงตัวกับส้มยูซุ ความเปรี้ยวหวานของส้มจะเสริมรสให้กาแฟแก้วนี้ลงตัวอย่างมีเอกลักษณ์

ต่อด้วยเมนูพิเศษ รับฮาโลวีนที่ทางร้านแนะนำว่าต้องลิ้มลองให้ได้ Bloody Apple (120 บาท) น้ำแอปเปิ้ลที่ให้ความสดชื่น เมนูนี้ยังมาพร้อมดีไซน์ไม่ธรรมดา ถ่ายรูปเก๋ไก๋ โดยทางร้านจะเสิร์ฟไซรัปสีแดงมาในรูปแบบหลอดฉีดยา ให้เราฉีดเติมสีสันในแก้ว พร้อมด้วยแอปเปิ้ลเคลือบน้ำตาล เป็นอีกหนึ่งเมนูน่าลอง

ปิดท้ายด้วย Ices Chocolate Mint (120 บาท) ที่ผสานรสช็อกโกแลตเข้มข้นเข้ากับรสเฉพาะของมิ้นต์ เสิร์ฟพร้อมวิปครีม และตกแต่งด้วยน้ำตาลปั้นรูปดวงตา ให้เข้ากับธีมฮาโลวีนของร้าน

แล้วอย่าลืมแวะไปลิ้มลองรสชาติเบเกอรี่อร่อยๆ ควบคู่กับถ่ายรูปเก๋ในบรรยากาศชิคๆ ได้ที่ Unbirthday Café

Unbirthday Café

  • Address: ชั้น 2 ตึกมาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์ ซอยสุขุมวิท 31
  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 19.00 .
  • Tel: 085 145 3181
  • Facebook: https://www.facebook.com/Unbirthday-Cafe-330900554234072/
  • 1 กม.จากโครงการคิว ประสานมิตร พร้อมเปิดให้เข้าชมโครงการตุลาคมนี้
  • เริ่มต้น 149,000 บาท/ตร..
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ https://bit.ly/2lCHhzs 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top