เสริมบุญปี 2563 เที่ยววัดอายุกว่า 100 ปี ชาวไอดีโอห้ามพลาด!!

นอกจากคอนโดไอดีโอ จรัญฯ 70 ริเวอร์วิว จะมีที่ตั้งทำเลที่โดดเด่นด้วยวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แถมเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีบางพลัดที่อยู่ห่างออกไปเพียงแค่ 295 เมตร เท่านั้น คอนโดมิเนียมโครงการใหม่แห่งนี้ยังอยู่ใกล้วัดที่มีชื่อเสียงและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปีอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปทำบุญเสริมดวงเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในปี 2563 ในระยะที่สามารถเดินทางจากคอนโดโดยใช้เวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น ส่วนจะมีวัดเก่าแก่อะไรบ้างนั้นมาดูกัน

วัดอาวุธวิกสิตาราม กับอารามเก่าแก่สมัยอยุธยา

เริ่มกันที่อารามเก่าแก่อายุหลายร้อยปีอย่างวัดอาวุธวิกสิตามราม ซึ่งนับว่าเป็นวัดที่อยู่ใกล้คอนโดไอดีโอ จรัญฯ 70 มากที่สุด ผู้พักอาศัยสามารถเดินออกจากบริเวณหน้าคอนโด เลี้ยวขวาเข้าซอย 72 ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5 นาทีก็ถึงวัดเรียบร้อย หรือหากใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ก็อาจใช้เวลาเพียงแค่ 1 – 2 นาทีเท่านั้น วัดอาวุธสิกสิตารามเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2310 โดยพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านซึ่งมีความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา เดิมชื่อวัด ‘ปากคลองบางพลัด’

ก่อนที่จะได้รับพระราชทานนามใหม่ว่า ‘อาวุธสิกสิตาราม’ จากรัชกาลที่ 5 ในเวลาต่อมา วัดอาวุธวิกสิตารามได้รับการยอมรับในฐานะสำนักวิปัสสนาที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากทางวัดมีกิจกรรมปฏิบัติธรรมอบรมจิตภาวนาแก่พุทธศาสนิกชนในวันสำคัญทางพุทธศาสนาต่าง ๆเป็นประจำ

นอกจากนั้นยังมีศูนย์อบรมจริยธรรมแก่ผู้ที่สนใจอยากปฏิบัติธรรม และเรียนรู้พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าได้แวะเวียนมาร่วมกิจกรรมเพื่อยกระดับจิตใจและปล่อยวางจากภาระแห่งชีวิตอีกด้วย ดังนั้น หากคุณต้องการคอนโดมิเนียมใกล้วัดชื่อดังในระยะที่สามารถเดินถึงได้ภายในเวลาไม่กี่นาที คอนโดไอดีโอ จรัญฯ 70 ย่อมตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

วัดภาณุรังษี กับอุโบสถมหาอุตม์อายุ 400 ปี

ถัดออกไปยังซอยจรัญสนิทวงษ์ 75 เป็นที่ตั้งของวัดภาณุรังษีที่มีความโดดเด่นด้านอุโบสถมหาอุตม์อายุกว่า 400 ปี ภายในมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาและเลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่หรือที่เรียกขานกันว่า ‘หลวงพ่อต่อ’ วัดภาณุรังษี เดิมชื่อ ‘วัดกลางสวน’ สันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์โดยเจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ เสร็จแล้วจึงตั้งชื่อใหม่ตามนามของผู้บูรณะว่า ‘วัดภาณุรังษี’

วัดภาณุรังษีมีอุโบสถมหาอุตม์หรือโบสถ์มหาอุตม์ซึ่งเป็นอุโบสถอบบพิเศษที่หาได้ยากในประเทศไทย ความเชื่อโบราณกล่าวกันว่าโบสถ์ลักษณะเช่นนี้เป็นสถานที่ปลุกเสกหรือถ่ายทอดเครื่องรางของขลัง จึงถูกสร้างโดยมีทางเข้า-ออกทางเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้มนต์คาถาหรือวิชาอาคมเล็ดลอดหลุดออกไปได้

สำหรับผู้ที่กำลังเล็งคอนโดใหม่ของอนันดาอย่างคอนโดไอดีโอ จรัญฯ 70 ริเวอร์วิวอยู่แล้วล่ะก็ สามารถเดินทางไปวัดได้แบบง่าย ๆ ด้วยวินมอเตอร์ไซค์หรือเดินเท้าจากหน้าคอนโดระยะประมาณ 700 เมตร เท่านั้น

วัดประสาทบุญญาวาส อายุหลักร้อยปีกับพระเครื่องสุดเข้มขลัง

สำหรับผู้ที่นิยมชมชอบในเครื่องรางของขลังนั้น เพียงเอ่ยนามวัดประสาทบุญญาวาสขึ้นมาก็กล่าวได้ว่าแทบไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะวัดดังกล่าวที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 (ประมาณปี พ.ศ.2376) ขึ้นชื่อลือนามด้านวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะพระเครื่อง สืบเนื่องมาจากการนิมิตถึง ‘หลวงปู่ทวด’ ของพระอาจารย์ทิม เจ้าอาวาสวัดช้างไห้อันนำไปสู่การสร้างวัตถุมงคลที่เกิดจากแม่พิมพ์ของพระหลวงปู่ทวดรุ่นหลังตัวหนังสือปี พ.ศ.2505 มวลสารของหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ รุ่นแรก ปี พ.ศ.2497 และว่านแร่ดินกากยายักษ์ จนกลายเป็นพระเครื่องหลวงปู่ทวดที่สร้างชื่อให้กับวัดประสาทบุญญาวาสมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับเจ้าของคอนโดระดับพรีเมี่ยมอย่างไอดีโอ จรัญฯ 70 ริเวอร์วิว ก็สามารถเดินทางไปเที่ยววัด 100 ปี เพื่อเสริมบุญในปี 2563 ได้แบบง่าย ๆ ด้วยการขับรถหรือนั่งแท็กซี่จากหน้าคอนโดไปตามถนนจรัญสนิทวงษ์ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสิรินธร ตรงไปตามถนนราชวิถี ข้ามสะพานกรุงธน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนขาว ตรงไปเรื่อย ๆ ก็จะพบทางเข้าวัดประสาทบุญญาวาสอยู่ด้านซ้าย รวมระยะเวลาเดินทางเพียงแค่ 5 – 10 นาทีเท่านั้น

ทั้งนี้แต่หากคุณกังวลเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่จะฟุ้งกระจายอยู่ในเมืองหลวงขณะนี้ คุณสามารถหาเครื่องฟอกอากาศคุณภาพระดับ Wynd Plus Air Purifier ที่ช่วยให้ไม่ว่าคุณจะออกไปเที่ยววัดทำบุญกลางแจ้งนานเท่าใด แต่เมื่อกลับมาที่คอนโดของคุณก็จะได้รับการฟื้นฟูปอดด้วยอากาศบริสุทธิ์ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top