แต่งผนังคอนโด

How to แต่งผนังคอนโดสวยได้โดยไม่ต้องเจาะ

มือใหม่หลายคนที่แต่งคอนโดด้วยตัวเอง คงต้องเคยกังวลกับปัญหาเรื่องการแต่งผนังให้เข้ากับตัวห้อง ยิ่งโดยเฉพาะถ้าหากเป็นคอนโดที่เพิ่งซื้อมาใหม่ด้วยแล้ว ก็คงมีความรู้สึกเสียดายและเป็นกังวลเรื่องรอยร้าวถ้าหากจะต้องเจาะ ทุบ หรือตอกตะปูลงบนผนังอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงขอหยิบเอาไอเดียแต่งผนังคอนโดให้ดูดี มีสไตล์เข้ากับห้องได้โดยไม่ต้องเจาะผนังให้ยุ่งยากมาฝากทุกคนกันครับ

แต่งผนังคอนโด

? ใช้ตะขอติดผนังเพื่อแขวนกรอบรูป

ใครที่สะสมภาพวาด หรืองานศิลปะชิ้นสวยๆ ก็คงอยากจะนำมาตกแต่งผนังคอนโดเพื่อบ่งบอกความชอบและสไตล์ของเรากันใช่ไหมครับ แต่ถ้าจะต้องเจาะผนังเพื่อติดกรอบรูปทั้งหมดลงไปก็คงทำให้ผนังสวยๆ กลายเป็นรอยพรุนอย่างแน่นอน ลองใช้วัสดุทดแทนอย่างตะขอติดผนังหรือเทปกาวสองหน้าชนิดแรงยึดติดสูงดู ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้เราติดกรอบรูปไว้บนผนังได้โดยไม่ต้องเจาะแล้วครับ

? ติดวอลเปเปอร์ทั่วห้อง

สำหรับคนที่ต้องการคุมโทนให้การตกแต่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อาจเลือกติดวอลเปเปอร์ลงบนผนังห้อง ซึ่งนอกจากจะมีหลายสีสัน ลวดลาย และวัสดุให้เลือกแล้ว บางรุ่นยังมีข้อดีตรงที่ช่วยกันน้ำ กันฝุ่น และทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยครับ

?ทาสีใหม่ทับสีเดิม

เพราะสีสามารถสร้างอารมณ์ร่วมและความรู้สึกให้กับผู้อยู่อาศัยได้ การทาสีโทนสว่างจะทำให้ภาพรวมของห้องดูกว้าง ซึ่งตรงข้ามกับการทาสีเข้มที่จะเป็นการเพิ่มมิติความลึกให้กับตัวห้อง หรือถ้าอยากแต่งห้องให้มีกลิ่นอายของความดิบสไตล์ Loft ก็สามารถใช้สีปูนสำเร็จรูปเพื่อสร้างลวดลาย Loft ได้เช่นเดียวกันครับ

เห็นไหมครับว่าเราสามารถตกแต่งผนังคอนโดให้สวยขึ้นมาได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเจาะ ทุบ หรือตอกผนังอย่างเดียวเสมอไป ลองนำไอเดียดีๆ เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับห้องของทุกคนกันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top