วัดขุนจันทร์ (วัดวรามาตยภันฑสาราราม)

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเดินทางไปไหว้พระเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์และขอพรในช่วงสิ้นปี วันนี้เรามีสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแถวๆ ฝั่งธนอย่าง วัดขุนจันทร์ มาแนะนำชาว Gen-C Blog กันครับ

• Open: ทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 .

• Address: ซอยเทอดไท 28 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600

• Tel: 02-465-1901

วัดขุนจันทร์อยู่ห่างจากไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ ประมาณ 10 นาทีลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://bit.ly/2F5GjVx

วัดขุนจันทร์ หรือชื่อเต็มๆ ว่า วัดวรามาตยภันฑสาราราม นั้นถือเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งที่อยู่คู่ฝั่งธนและย่านตลาดพลูมาแล้วกว่าร้อยปี โดยวัดนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2370 ภายหลังจากการบุกปราบกบฎพร้อมนำตัวเชลยกลับมาจาก นครเวียงจันทร์ ของ พระยามหาอำมาตย์” (ป้อม) พระสุริยภักดี เจ้ากรมพระตำรวจสนมทหารขวาในรัชกาลที่ 3 จวบจนตัววัดได้ชำรุดทรุดโทรมลง ท้าวภัณฑสาร ธิดาของพระองค์จึงได้ทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ส่วนต่างๆ ภายในวัดขึ้นเสียใหม่ และให้ใช้ชื่อ วัดวรามาตยภันฑสาราราม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทั้งนี้รูปแบบส่วนใหญ่ของวัดขุนจันทร์จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะแบบไทยพุทธกับพม่า ภายในวัดประกอบไปด้วยส่วนสำคัญๆ อย่าง วิหารหลวงพ่อโต”, “วิหารหลวงพ่อหยกขาว”, “วิหารเจ้าแม่กวนอิมเพชรงาม”, “พระพุทธรูปปางไสยาสน์และ พระพุทธชินราช

นอกจากนี้ทางวัดขุนจันทร์ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของการสะเดาะเคราะห์ปีชงและบูชาพระราหู โดยจะมีพิธีสวดมนต์นพเคราะห์ราหูที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าร่วมอยู่เป็นประจำทุกปี

เรียกได้ว่าใครที่ต้องการไหว้พระราหูหรือสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง คงต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมายังวัดขุนจันทร์แห่งนี้ ซึ่งนอกจากพิธีกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเป็นประจำแล้ว ศิลปะบนโบราณสถานและโบราณวัตถุต่างๆ ภายในวัดยังมีความงดงามและมากไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

วัดขุนจันทร์อยู่ห่างจากไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ ประมาณ 10 นาที ให้คุณได้ไหว้พระ ทำบุญได้ทุกวันสร้างความสงบในจิตใจ ซึ่งที่นี่เป็นโครงการที่เป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อชีวิตคุณสู่ชีวิตเมือง อีกหนึ่งทำเลใหม่ศูนย์กลางการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ของเมืองได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ห่างเพียง 100 เมตร จาก MRT ท่าพระ ส่วนกลางถูกออกแบบมาให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเสมือนได้มาพักผ่อนตากอากาศที่ต่างจังหวัดในทุกๆ วัน                                             

แต่งครบเริ่ม 2.59 ล้าน*                                   

• 100 เมตรจาก MRT ท่าพระ             

รีบเป็นเจ้าของกับโปรสุดช็อกแห่งปี #โปรเสียศูนย์  พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 2 ปี ฟรีสัญญา ฟรีค่าโอนฯ

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top