มุมนี้ต้องมี! ชิคทุกเวลา หยุดยาวอยู่บ้านก็ชิลได้

ซัมเมอร์กับอากาศร้อนระอุ หลายคนคงไม่อยากออกไปไหน นอกจากอยู่บ้านนิ่งๆ พักผ่อนในมุมโปรดของตัวเอง แต่หากในบ้านหรือคอนโดของคุณยังไม่มีมุมชิคสำหรับชิลในวันว่าง ลองมาดู 4 ไอเดียมุมชิคๆ ที่ต้องมี! รับรองว่าหยุดยาวนี้การได้อยู่บ้านจะทำให้คุณแฮปปี้สุดๆ

  1. เริ่มต้นทุกเช้าที่มุมระเบียง

เนรมิตระเบียงให้เป็น “มุมรับประทานอาหารเช้า” แสนชิคและชิล เพียงแค่จัดหาเก้าอี้ไม้ดีไซน์คลาสสิก มาจับคู่กับโต๊ะกลมตัวเล็ก เสริมบรรยากาศด้วยผ้าปูโต๊ะ ดอกไม้ และต้นไม้ที่นำมาประดับตกแต่งเสมือนสวนขนาดเล็ก ที่ขาดไม่ได้คือเมนูอาหารเช้าเรียบง่ายแต่ถูกใจ อย่างกาแฟแก้วโปรดกับครัวซองต์เจ้าอร่อย

สำหรับการเนรมิตระเบียงให้เป็นมุมรับประทานอาหารเช้านี้ แค่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางเก้าอี้และโต๊ะสักตัวก็สามารถเนรมิตทุกเช้าให้สดใสได้ แนะนำว่าควรเป็นมุมหรือพื้นที่ที่รับแสงยามเช้าแบบรำไร โดยไม่ได้เป็นมุมที่รับแสงแดดโดยตรง

  1. จมดิ่งกับการพักผ่อนในแบบที่ชอบ

มุมที่สองนี้ขอเรียกว่ามุม ‘อเนกประสงค์’ เพราะคุณผ่อนคลายกับงานอดิเรกที่ชอบในมุมนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มด่ำกับหนังสือจากนักเขียนคนโปรด, การจมดิ่งกับเรื่องราวในโลกซีรี่ย์ หรือการหลับตาฟังเสียงนุ่มๆ ของศิลปินคนโปรด ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไหน มุมนี้ก็พร้อมจะตอบรับความสุขของคุณ

แน่นอนว่าการเนรมิตมุมนี้ก็เป็นเรื่องง่ายที่ประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น นั่นคือ “เก้าอี้” พระเอกของมุมนี้ที่นอกจากดีไซน์ที่มีความเก๋ชิคแล้ว ต้องเป็นเก้าอี้ที่ให้เราเอนหลังนั่งสบายๆ ได้ เสริมบรรยากาศผ่อนคลายด้วยไม้ประดับใบสวยที่สามารถปลูกได้ในบ้าน

  1. มุมเอาใจใส่ หย่อนใจกับธรรมชาติ

เราเชื่อว่าการมีต้นไม้ในบ้านหรือคอนโดจะช่วยเสริมให้บ้านมีบรรยากาศผ่อนคลายยิ่งขึ้น ดังนั้นหากคุณมีพื้นที่เล็กๆ ในบ้าน แนะนำให้เนรมิตเป็นสวนสีเขียว เพื่อให้เราได้เพลิดเพลินกับการดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ แถมยังเป็นมุมที่สามารถถ่ายรูปอวดชาวโซเชียลได้อีกด้วย

มุมนี้มีพระเอกเป็น “ต้นไม้” หลากสายพันธุ์ตามแต่คุณชอบ ซึ่งหากคุณแพลนจะจัดมุมสวนภายในบ้านหรือคอนโด แนะนำว่าควรเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดน้อยน้ำน้อย และเหมาะสำหรับปลูกในบ้าน นอกจากนี้กระถางใบสวยก็สำคัญ เพื่อสร้างบรรยากาศให้มุมนี้ชิคยิ่งขึ้น

  1. สุขใจที่ได้มองสิ่งสวยงาม

มุมสุดท้ายเอาใจคนรักศิลปะกับการเนรมิตบ้านให้เป็นแกลเลอรี่ไซส์จิ๋ว แต่ไม่จำเป็นต้องจัดวางงานศิลปะหรือภาพวาดมากมาย แต่ให้เลือกภาพที่ชอบหรือเข้ากับความรู้สึกในขณะนั่นมาจัดวาง

เพิ่มเติมความแตกต่างให้มุมนี้ด้วยการนำงานศิลปะที่มีมาสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป พร้อมกับการเนรมิตบรรยากาศรอบๆ ให้เข้ากับงานศิลปะชิ้นนั้นๆ อาทิ ภาพวาดลายเส้นใบไม้ ที่เสริมบรรยากาศให้พิเศษขึ้นด้วยการนำไม้ประดับมาตกแต่ง เป็นต้น เสริมความสุขใจด้วยโต๊ะเก้าอี้ตัวสวย เพื่อเนรมิตให้มุมนี้เพอร์เฟคยิ่งขึ้น

จาก 4 ไอเดียข้างต้นนี้ คุณสามารถเนรมิตได้เองด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้น โดยมี “ต้นไม้” ทำหน้าที่สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย โดยจะเห็นว่าทั้ง 4 มุมนี้ต่างมีต้นไม้เป็นนางเอกที่ช่วยสร้างความชิคให้บ้านและคอนโด

หยุดยาวนี้ ลองมาขยับเฟอร์นิเจอร์นิด เสริมด้วยต้นไม้หน่อย รับรองว่าการพักผ่อนอยู่บ้านจะเปลี่ยนไปครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top