หลบร้อน หลบฝน หลบที่ Wood Cafe

จะแดดจะฝนก็ไม่อยากอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน เราเลยขอชวนคุณไปสัมผัสธรรมชาติใกล้ตัวกับคาเฟ่ที่เปรียบเสมือนโอเอซิสกลางเมือง “Wood Cafe” คาเฟ่ที่ล้อมกรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้เราแวะไปหลบความวุ่นวายของเมือง

Wood Cafe ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว – วังหิน 48 หากมองจากภายนอกอาจไม่สะดุดตานัก เพราะ Wood Cafe ถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียวชะอุ่ม โดยหลังรั้วต้นไม้คือพื้นที่ชิคและชิลของบรรยากาศที่แตกต่างจากคาเฟ่ทั่วไป

หากย้อนกลับไปถึงคอนเซ็ปต์ร้าน Wood Cafe มีจุดเริ่มต้นที่เรียบง่าย แต่ตรงใจคนเมือง โดยเจ้าของร้านตั้งใจให้ที่นี่เป็นโอเอซิสของคนเมือง โดยทำหน้าที่เป็นสถานที่หลบความวุ่นวายและให้คนเมืองมาใช้ชีวิตให้ช้าลงนั่นเอง จึงไม่แปลกหากเธอจะเลือกล้อมร้านด้วยความหนาทึบของต้นไม้น้อยใหญ่

ภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซนด้วยกันคือ พื้นที่ outdoor ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของร้านด้วยการจัดสรรโต๊ะเก้าอี้ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ขณะที่พื้นที่ภายในร้านเป็นห้องกระจกที่มองเห็นความเขียวของสวนภายนอกได้ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Wood Cafe คือการเลือกตกแต่งร้านด้วยไม้ขัดเนื้อด้าน แซมความสดชื่นผ่านสีสันของดอกไม้

มุมหนึ่งของร้าน ยังเปิดเป็นพื้นที่ช้อปปิ้งเล็กๆ สำหรับคนรักงาน Handmade ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นสินค้าจากวัสดุธรรมชาติ ลงตัวกับสไตล์ร้านนั่นเอง

ส่วนความอร่อยนั้น ที่ Wood Cafe มีทั้งเมนูอาหารให้เราได้กินอิ่มท้อง และเมนูขนมหวานโฮมเมด พ่วงด้วยเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยเราขอเริ่มต้นด้วยเมนูขนมหวาน ซึ่งในวันที่เราไปเยือน ทางร้านได้นำเสนอเมนูพิเศษให้ลิ้มลอง นั่นคือ Mango Cheesecake (145 บาท) ซีสเค้กมะม่วงที่เจือรสเข้มข้นของมะม่วงแบบเต็มๆ ทั้งตัวซีสที่แทรกเนื้อมะม่วง เสิร์ฟพร้อมเนื้อมะม่วงสดหั่นเต๋า เป็นเมนูขนมโฮมเมดแสนอร่อยที่คนรักมะม่วงห้ามพลาด

ต่อกันด้วยเมนูคลาสสิกและขายดีของร้าน Italian Lemon Cake (125 บาท) เค้กเนื้อแน่นที่แฝงรสเปรี้ยวอมหวาน ความเด็ดอยู่ที่ครีมซีสเลม่อนที่ให้รสเปรี้ยวตัดลงตัวกับเนื้อเค้กที่มีรสหวาน เป็นเมนูเบสิกที่แสนอร่อย ความอร่อยยังไม่จบ เพราะทางร้านยังมีเมนูขนมเค้กอีกหลากหลายเมนูให้ลิ้มลอง อาทิ Carot Cake หรือจะลิ้มลองอีกหนึ่งพิเศษกับ Durian Cheesecafe ที่นำผลไม้ไทยอย่างทุเรียนมานำเสนอ ฯลฯ

ส่วนเครื่องดื่มนั้น ลองเลือกความอร่อยแบบคลาสสิกอย่าง Lemon iced tea (80 บาท) หรือชามะนาวที่ตัดรสกับความหวานของขนมเค้กได้อย่างลงตัว เป็นเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นและได้รับความนิยมของร้าน

แต่หากชื่นชอบเครื่องดื่มผลไม้ แนะนำเป็น Mixed Berries (90 บาท) ที่นำความพิเศษของเบอรี่มาผสานความซ่าของโซดา จนได้เครื่องดื่มสีสวยที่ลงตัวกับเมนูขนม อีกหนึ่งเมนูเบสิกที่มาพร้อมความไม่ธรรมดาจาก Wood Cafe

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มอีกหลายเมนูมาเป็นตัวเลือกให้คุณ ทั้งเครื่องดื่มประเภทกาแฟ อิตาเลี่ยนโซดารสต่างๆ หรือเครื่องดื่มผลไม้อื่นๆ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการแนะนำในเบื้องต้น แต่หากอยากสัมผัสความรู้สึกพิเศษ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติก็อย่าลืมแวะไปกันนะครับ …อยากหลบร้อน หลบฝน หรือหลบความวุ่นวายของเมือง ให้แวะมาหลบที่ Wood Cafe

Wood Cafe

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top