Work from home ยังอีกนาน แนะนำการจัดบ้านให้พร้อมทำงาน ด้วยงบเบาๆ

การระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวออฟฟิศหลายคนต้องกลับมาทำงานอยู่บ้านกันอีกครั้ง  เพื่อให้บรรยากาศในบ้านของเราดูน่าทำงานทำงานมากขึ้น วันนี้เราจะมาแจกไอเดียง่าย ๆ ทำเองได้ไม่เปลืองเงิน ช่วยให้บ้านของเราน่าทำงานมากยิ่งขึ้น

 

จัดโต๊ะไว้ใกล้หน้าต่าง

ไม่ว่าจะบ้านหรือคอนโดจะต้องมีหน้าต่างเพื่อให้แสงแดดเข้ามาลองนำโต๊ะของเราไปวางใกล้ ๆ จะช่วยเพิ่มสีสันให้การทำงานในช่วงที่เรารู้สึกเบื่อ ยังมีวิวข้างนอกเราได้นั่งเหม่อได้บ้าง และให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ความคิดแล่นเร็ว ยิ่งมุมที่นั่งมีแสงเช้าเข้ามายิ่งช่วยปลุกเราให้ตื่นมากยิ่งขึ้น และรู้สึกสดชื่นที่จะเริ่มงานวันใหม่อีกครั้ง

 

สร้างมุมแรงบันดาลใจ

ใครที่ต้องใช้พลังงานหรือความคิดที่สร้างสรรค์มากเป็นพิเศษ ลองนำของที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจมาตกแต่งไว้สักมุมหนึ่งขแงห้องที่เราสามารถเห็นหรือขยับตัวไปนั่งดูได้ ซึ่งอาจจะจัดวางไว้บนโต๊ะแล้วเต็มโป๊ะไฟไปบ้างจะช่วยให้เรามีพลังบวกหรือกำลังใจที่ทำงานในแต่ละวันมากขึ้น ยิ่งในช่วงที่เราคิดงานไม่ออกการมองสิ่งที่เราชื่นชอบจะช่วยให้เราเพลิดเพลินและเกิดไอเดียขึ้นมาได้

 

หาดอกไม้หรือต้นไม้มาวางไว้

บางครั้งการมีดอกไม้สวย ๆ หรือต้นไม้ใบเขียวไว้สักต้นบนโต๊ะทำงาน นอกจากให้บรรยากาศภายในห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ยังเป็นจุดพักสายตาจากการมองจอตลอดเวลาของเราได้ดีมาก ยิ่งถ้าดอกไม้มีกลิ่นที่หอมแล้วจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายไปได้มากทีเดียว ลองมองหาดอกไม้สวย ๆ กลิ่นหอมมาวางไว้จะช่วยให้การทำงานของเรารู้สึกดีมากยิ่งขึ้น

 

จัดแบ่งส่วนให้ชัดเจน

การแบ่งส่วนทำงานและจุดพักผ่อนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราไม่เอางานที่ทำในแต่ละวันมาปนกับการพักผ่อนของเรา และการมีจุดพักผ่อนที่ชัดเจนจะช่วยให้การพักของเราในแต่ละครั้งมีความรู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะลุกกลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่

 

หาวัตถุเสริมดวงมาวาง

บางครั้งชีวิตการทำงานของเราควรมีเรื่องโชคลางมาเกี่ยวข้องบ้างลองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือมาวางในที่เรามองเห็น หรือจะเป็นของเสริมเดิมอย่าง เลือกนาฬิกาลูกตุ้ม หรือ พัดลมสีทองขนาดเล็ก วางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน ช่วยเสริมดวงเรื่องการมีผู้ใหญ่สนับสนุนหรือช่วยให้การทำงานของเราราบรื่นมากยิ่งขึ้น เป็นเทคนิคทางดวงที่เราทำเองได้จากในบ้าน

 

จบไปแล้วกับไอเดียเก๋ ๆ ทำเองได้ไม่เปลืองเงินในการเนรมิตบ้านของเราให้น่าทำงานมากยิ่งขึ้น ใครสนใจสามารถไปลองกันได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top