ปรับการใช้ชีวิตอย่างไรให้ Work – Life – Balance

ไม่มีใครอยากปฏิเสธเรื่องความสมดุลของการใช้ชีวิตและการทำงาน เพียงแต่ว่าในทางปฏิบัติมันก็อาจทำได้ยาก ทำให้ชีวิตครึ่งหนึ่งของวัน คุณแทบจะใช้เวลาอยู่กับงานมากกว่าบ้านเสียอีก ถึงแม้ตอนนี้เราอาจจะยังปรับการใช้ชีวิตให้บาลานซ์ไม่ได้ แต่อย่างน้อยลองใช้วิธีเหล่านี้เป็นหนทางในการสร้างสมดุลให้ชีวิตครั้งหน้ามากขึ้นดูครับ

มองหาความบาลานซ์ที่เหมาะสมกับตัวเอง

แบบไหนถึงจะพอ แบบไหนที่ว่ามากเกินไป คนที่จะตัดสินได้คือตัวคุณเอง เพราะจริงๆ แล้วความบาลานซ์ของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน เพียงแต่เราต้องหาระดับที่เหมาะสมกับเราได้ ขึ้นอยู่กับคุณที่จะจัดลำดับความสำคัญปรับเปลี่ยนและตัดสินใจว่าคุณเป็นอย่างไร พร้อมหรือไม่พร้อมที่จะทำอะไร แต่อย่าลืมที่จะฟังเสียงความรู้สึกร่างกายและอารมณ์ของคุณ รวมถึงฟังสัญชาตญาณของตัวเองด้วยเช่นกัน

Live & Play ให้รางวัลกับตัวเองในวันหยุด

บอกตัวเองว่าวันหยุด = วันพักผ่อน อย่าให้เช้าวันเสาร์อาทิตย์เป็นวันที่ต้องตื่นมาจัดการงานออฟฟิศที่กองอยู่ตรงหน้า ใช้ช่วงเวลาดีๆ หาสถานที่เที่ยว ร้านกาแฟนั่งชิวใกล้ๆ บ้าน เป็นการพักสมอง ซึ่งข้อดีของการไปร้านใกล้ๆ เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกผ่อนคลายและไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางมากในวันหยุด หรืออยู่คอนโดดูซีรี่ส์ที่ชื่นชอบสักเรื่องในวันหยุดก็พอแล้ว

เลือกสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ใกล้ๆ ที่อยู่อาศัย

ถ้าหักห้ามใจตัวเองในการทำงานตลอดเวลาไม่ได้ งั้นรวบทุกอย่างมาไว้ที่เดียว เดี๋ยวนี้มีโครงการมากมายที่เน้นเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้านกับส่วนกลางขนาดใหญ่ครบครัน อาทิ ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์ คอนโดที่โดดเด่นเรื่องส่วนกลางแบบ Triple Sky Facilities  ส่วนกลางเหนือระดับบนชั้นดาดฟ้า ให้ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคุณอยู่เหนือกว่าในทุกมิติ ครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้ง Sky Pool, Sky Fitness และประสบการณ์ใหม่กับ Sky Outdoor Library พร้อม Sky Deck เปิดรับวิวเมืองและวิวแม่น้ำได้อย่างเต็มที่

เดินทางใกล้ บ้าน กับ ที่ทำงาน ช่วยประหยัดเวลาเพิ่ม

0 เมตรติดรถไฟฟ้า คืออีกนิยามที่ช่วยให้ขยับชีวิตของคุณเดินทางไปไหนต่อไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น ประหยัดเวลาทั้งไปและกลับ เพราะการเสียเวลากับการเดินทางที่มากเกินไป ก็ถือเป็นตัวการที่ทำให้ชีวิตบาลานซ์ของคุณเสียสมดุล ที่ไอดีโอ คิว พหลโยธินสะพานควาย โครงการบนทำเลศักยภาพ ติดรถไฟฟ้า  เติมเต็มทุกความต้องการในการอยู่อาศัยที่สอดรับเทรนด์ของความ Active Well-Being ทั้งร่างกาย และจิตใจ ด้วยการออกแบบห้องพักที่ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย พื้นที่ส่วนกลาง มีความสัมพันธ์ไปกับธรรมชาติให้รู้สึกสดชื่นตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าสู่ตัวโครงการ

อย่าลืมกำลังใจสำคัญ เส้นชัยของความสำเร็จ

ความสำเร็จคือสิ่งที่ทุกคนต้องก้าวเสต็ปมุ่งมั่นไปข้างหน้า แต่ความสำเร็จอาจจะไม่ต้องเพอร์เฟ็คต์ที่สุด ขอแค่ผลออกมาอยู่ในระดับที่คุณพอใจก็ถือเป็นความสำเร็จ และความสำเร็จจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้กำลังสำคัญของคนในครอบครัวเป็นแรงผลักดัน ฉะนั้นเมื่อไรก็ตามที่เริ่มทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว ให้ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ บางทีการเลิกทำงานชิ้นตรงหน้าเร็วขึ้น 1 ชั่วโมงก็ทำให้คุณได้ใช้เวลาคุณภาพอยู่กับครอบครัวได้นานขึ้น

อย่างน้อยการให้เวลากับตัวเองบ้าง ก็ช่วยรักษาสมดุลในการใช้ชีวิตของคุณได้มากขึ้น เพื่อที่จะมีเวลาให้ครอบครัวหรือตัวเอง อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมใส่ใจคนรอบข้างนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top