เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

3 เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลโดยตรงต่อวิถีชีวิตของผู้คนในหลายๆ อย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งการออกกำลังกาย จากเดิมที่เคยไปฟิตเนส หรือ สวนสาธารณะ ก็ได้กลายมาเป็นการออกกำลังกายที่บ้านหรือในคอนโดแทน วันนี้เราจึงขอหยิบเอาเทรนด์การออกกำลังกายในปัจจุบันที่สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) มาฝากทุกคนกันครับ

เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

ออกกำลังกายคนเดียว

หนึ่งใน New Normal ที่เริ่มเกิดขึ้นแล้วภายหลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 คือการที่ผู้คนเริ่มตระหนักถึงการเว้นระยะห่างระหว่างสังคมกับผู้อื่น หรือ Social distancing ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้กีฬาที่มีการเล่นคนเดียวอย่าง การขี่จักรยาน การเล่นเซิร์ฟบอร์ด ฯลฯ กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

ออกกำลังกายผ่าน Active Video Games

ต่อจากนี้ไป Active Video Games หรือเกมที่มีการผสมผสานรูปแบบของการออกกำลังกายเอาไว้จะกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ด้วยความที่ใช้พื้นที่ไม่มาก สามารถแข่งขันกับคนอื่นๆ ทางออนไลน์ได้ รวมไปถึงยังมีรูปแบบการออกกำลังกายที่สร้างความเพลิดเพลินและไม่น่าเบื่อ ตัวอย่าง Active Video Games ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วงกักตัวก็เช่น Nintendo Ring Fit และ Just Dance

เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

เปลี่ยนบ้าน / มุมในห้องเป็นที่ออกกำลังกาย

ตั้งแต่ที่ยิม สนามกีฬา และสวนสาธารณะ ถูกปิดชั่วคราวตามมาตรการควบคุมโรคของรัฐ หลายๆ คนจึงจำเป็นที่จะต้องแบ่งสรรพื้นที่ภายในบ้านให้กลายเป็นมุมออกกำลังกายในช่วงกักตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยข้อดีของการใช้มุมภายในบ้านหรือคอนโดเป็นที่ออกกำลังกายนั้น นอกจากจะทำให้เราไม่ต้องออกไปพบปะผู้คนซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 แล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง ค่าสมาชิกยิม ฯลฯ อีกด้วย

ที่มาของข้อมูล: www.healthline.com

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top