คนโสดก็ซื้อคอนโดได้ง่ายๆ เปิดทุกข้อแนะนำซื้อคอนโดอย่างไรให้ตอบโจทย์ที่สุด!

การ เตรียมตัวซื้อคอนโด สำหรับคนโสด อาจจะเป็นเรื่องน่าหนักใจของใครหลายคน เพราะเชื่อเหลือเกินว่าความฝันที่ยิ่งใหญ่ของหลาย ๆ คนนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย ถ้าหากไม่ใช่การเป็นเจ้าของบ้านหรือซื้อคอนโดสักหลัง และถึงแม้ว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คนเริ่มอยู่เป็นโสดมากขึ้นทำให้ใครหลาย ๆ คนต่างก็มองหาคอนโดหรือที่พักที่เหมาะสำหรับการอยู่แบบคนเดียวหรือแบบฉบับคนโสด

แต่ไม่ต้องกังวลไปครับ วันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังโสดและกำลังมองหาคอนโดเพื่อการอยู่อาศัย ซื้อคอนโด อย่างไรให้ตอบโจทย์คุณที่สุด วันนี้เรามีคำตอบครับ!

 

วางแผนการเงินให้รอบคอบ

วางแผนการซื้อคอนโด

ข้อควรพิจารณาข้อแรกที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนนั้นต้องทำการบ้านให้เป็นอย่างหนัก เพราะถ้าหากคุณไม่คำนวณค่าใช้จ่ายหรืองบประมาณพลาดสักนิดเดียว บ้านหรือคอนโดในฝันที่คุณหมายตาไว้นั้นก็อาจจะหลุดลอยไปก็เป็นได้ ดังนั้น การวางแผนการเงินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ การคำนวณรายได้ รายรับรวมไปถึงเงินเก็บฉุกเฉินนั้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามครับ ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณทำอาชีพอิสระแล้ว นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ต้องคำนึงถึง ทั้งในแง่ของการบริหารจัดการบัญชีธนาคาร รายรับ รายจ่าย เพื่อให้ทางสามารถกู้ผ่านได้ง่ายขึ้น โดย ณ.ปัจจุบันมีเครื่องมืออีกมากมายที่สามารถช่วยคุณวางแผน หรือคำนวนวงเงินกู้ได้

คลิกเพื่อดู การคำนวณวงเงินกู้สำหรับซื้อบ้านจากธนาคารกรุงศรึฯ

 

พิจารณาจากไลฟ์สไตล์ของคุณ

ซื้อคอนโดด้วยไลฟสไตล์

แน่นอนแล้วว่า ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนโสด แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากคนมีคู่หรือมีครอบครัวเลย ดังนั้น การเลือกพิจารณาคอนโดที่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เรามีการทำงานจากที่บ้านหรือ Work from Home นั้น เรียกได้ว่าจะเป็นช่วงที่คุณจะได้ใช้เวลาไปกับการอยู่ที่บ้านหรือคอนโดของคุณมากที่สุดครับ ดังนั้นแล้วสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องพิจารณาเพิ่มเติม เช่น

หากคุณชอบออกกำลังกาย อาจพิจารณาประเด็นเรื่องของฟิสเนตในคอนโด ว่ามีอุปกรณ์ครบครัน หรือมีเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ หรือหากคุณเป็นคนชอบทำอาหาร อาจเลือกคอนโดที่อำนวยความสะดวกในเรื่องของครัวปิด หรือมีพื้นที่เพียงพอให้คุณได้โชว์ฝีมือ หรือหากคุณเป็นคนชอบความสงบ อาจต้องเลือกคอนโดที่มียูนิตน้อยเพื่อช่วยให้คนไม่พลุกพล่านจนเกินไปอีกด้วย

 

ทำเลและสถานที่ตั้งนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

ซื้อคอนโดเลือกทำเล

การเลือกทำและและสถานที่ตั้งของคอนโดนั้นก็เป็นอีกข้อพิจารณาอีกข้อหนึ่งที่เรียกได้ว่าสำคัญไม่แพ้กับข้ออื่น ๆ เลยครับ ลองจินตนาการดูเล่น ๆ ว่าถ้าหากคอนโดที่คุณหมายปองไว้ตั้งอยู่ภายในซอยลึกที่ค่อนข้างห่างไกลจากสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ อาทิเช่น รถไฟฟ้า รถสาธารณะ ร้านสะดวกซื้อ หรือแม้แต่ตั้งอยู่ใกล้กับย่านชุมชนจนเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาเสียงดังรบกวนหรือความไม่ปลอดภัยในการเดินทางผ่านไปผ่านมาก็เป็นได้ครับ และยิ่งคนโสดที่อาศัยอยู่คนเดียวเป็นหลัก ยิ่งต้องพิจารณาเรื่องทำเลให้ถี่ถ้วน หากเป็นไปได้ให้เลือกคอนโดที่ติดถนนใหญ่ หรือใกล้ขนส่งสาธารณะ มี community mall หรือแหล่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย และมั่นคง

 

ระบบการดูแลความปลอดภัย

ซื้อคอนโดเลือกความปลอดภัย

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า คอนโดในกรุงเทพฯ และคอนโดที่สร้างขึ้นมาใหม่ ๆ นั้น ได้มีการออกแบบระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่เรียกได้ว่าแน่นหนาและเข้มงวดมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์ การเข้า-ออกด้วยคีย์การ์ด การเข้า-ออก ด้วยการสแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ การดูแลความปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือถ้าจะล้ำยิ่งไปกว่านั้น ในคอนโดบางโครงการนั้นจะมีระบบ VDO Phone ที่จะทำให้คุณสามารถรู้ได้ทันทีถ้าหากมีใครที่ต้องการจะเข้ามาพบคุณด้วยการเปิดกล้องหรือพูดคุยก่อนที่คุณจะทำการเปิดประตูให้แขกของคุณครับ

สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะการอาศัยอยู่คนเดียวเป็นหลัก ควรต้องให้ยิ่งมั่นใจว่าความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก และนอกจากการพิจารณาเรื่องความปลอดภัยของห้องตัวเองแล้วนั้น ความปลอดภัยของทั้งโครงการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เทคนิคเลือกซื้อคอนโด ควรพิจารณาเพิ่มถึงมาตราการต่างๆ เช่น ความเข้มงวดของคนเข้าออกคอนโด การใช้ส่วนกลาง การใช้ลิฟต์ เป็นต้น

 

เลือกคอนโดจากอนันดาวันนี้มีแต่คุ้ม ดูโปรโมชั่นและข้อมูลคอนโดได้ที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top