5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

แค่รู้สึกว่าเข้าสู่หน้าฝน ก็ไม่อยากจะขยับเขยื้อนตัวออกจากบ้าน เพราะนอกจากจะเจอปัญหารถติด ถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายแล้วยังเกิดโรคที่มากับฝนได้อีก แต่ถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อที่อยู่อาศัย ฤดูนี้เรียกว่านาทีทอง น้ำขึ้นให้รีบตักและได้เวลาออกไปซื้อบ้านมากที่สุด จะเพราะอะไรนั้นตามมาดูครับ

1.ได้เห็นความเหมาะสมของทำเล

ด้วยพื้นที่ในประเทศไทยนั้นมีทั้งที่ลุ่มที่ดอน ซึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากต้องเจอคือน้ำท่วมใกล้บริเวณที่พักอาศัย แม้ปัจจุบันจะหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่อย่างน้อยการมาซื้อบ้านหน้าฝน เราก็จะได้เห็นการจัดการระบบระบายน้ำของโครงการ หรือเวลาที่น้ำจะขังอาจใช้เวลาไม่นาน และความใส่ใจในการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

2.เห็นการจัดการระบายน้ำภายในโครงการ

ค่อนข้างวางใจได้กับ เงินสำรองจ่ายซื้อคอนโด หรือที่อยู่อาศัยที่เพิ่งจะก่อสร้างใหม่ เพราะจะมีการจัดการระบายน้ำในโครงการได้ดีขึ้นมากกว่ารุ่นเก่าๆ นอกจากจะถมที่ดินสูง มีช่องทางระบายน้ำหลายทาง ยังทำให้ผู้ซื้ออย่างเราเห็นถึงความใส่ใจในการจัดการปัญหาเรื่องน้ำของโครงการ

3.ถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุด ตรวจสอบการรั่วซึมได้

ซื้อคอนโด หรือบ้านที่อยู่อาศัยไม่ควรจะมีรอยรั่วซึมของน้ำในส่วนใดๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ควรตรวจสอบตั้งแต่ต้น ยิ่งหน้าฝนจะเห็นได้ชัด เช่น บริเวณระหว่างวงกบและผนังปูนมีรอยรั่วหรือไม่ หากมีก็ยังสามารถแก้ไขได้ทันก่อนที่จะโอนรับบ้าน

4.เช็คการระบายอากาศได้  ถ้าระบบไหลเวียนลมไม่ดี จะเกิดการอับชื้นจากฤดูฝน

การระบายอากาศเช็คได้จากในช่วงฤดูฝนถ้าระบบไหลเวียนลมไม่ดี จะเกิดการอับชื้น จนคุณสัมผัสได้ถึงกลิ่นอับ รวมถึงอาจเจอร่องรอยของเชื้อราตามมุมต่างๆ ได้

5/พบระดับปัญหาการจราจร ว่าติดมากน้อยแค่ไหนในช่วงฝนตก

โดยปกติเมื่อฝนตกถนนหนทางต่างๆ รถจะค่อนข้างติด เพราะมีการชะลอตัวจากแหล่งน้ำขัง แต่บางที่เมื่อฝนตกรถยิ่งติดมากกว่าปกติ ถ้าคุณไปดูบ้านช่วงฝนตก จะช่วยพยากรณ์สภาพการจราจรรอบๆ โครงการได้ดี ว่าถ้ารถติดแล้ว จะหนักหนาแค่ไหนและสามารถรับมือกับมันได้หรือไม่ แต่ถ้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างการ ซื้อคอนโดรถไฟฟ้าสายสีส้ม ใกล้ๆ ก็สามารถคลายกังวลข้อนี้ไปได้ครับ

อย่างไรก็ตามลองช่างน้ำหนักของข้อดีข้อเสียที่จะได้รับจากการซื้อที่อยู่อาศัยที่เราต้องการ บางที่อาจจะมีผลกระทบจากหน้าฝนบ้างเล็กน้อยเช่นฝนตกรถติด แต่ถ้าเป็นที่พักในทำเลดี มีส่วนประกอบอื่นๆที่ดีต่อการตัดสินใจ คุณก็จะสามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ โดยไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดภายใน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top